Làm sao để có một làn da khỏe mạnh

Làm sao để có được làn da khỏe mạnh.

Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho da của bạn ngày càng xấu đi, chính vì vậy bạn cần chú ý đến những yếu tố sau đây mà áp dụng những phương pháp phòng tránh hiệu quả để hạn chế những tác hại mà chúng gây ra với làn da của bạn.

Không khí ô nhiễm

Sống  trong bầu không khí ô nhiễm, làn da của bạn rất dễ bị lão hoá, xuất hiện nhiều nếp nhăn. Các nhà khoa học đã nghiên cứu và tìm ra  phương pháp chống oxy hoá, có thể làm chậm và tránh được hiện tượng da bị xuống cấp. Vitamin chính là dưỡng cấp có thể  ngăn chặn tình trạng này dưới dạng thức ăn hoặc kem bôi da.

không khí bị ô nhiễm
Không khí bị ô nhiễm là nguyên nhân hàng đầu khiến da bạn ngày càng xấu đi.

Các tác nhân ô nhiễm như khói có chứa điôxitnitơ phản ứng ánh sáng mặt trời tạo nên lớp ozôn nảy sinh từ các goc tự do trên da. Nếu sự ô nhiễm càng tăng, mưc độ ôxy hoá cũng tăng lên  trong không khí. Khi các gốc tự do tiếp xúc với làn da, chúng sinh ra một chuỗi phản ứng làm vỡ các màng nhầy tế bào ở rào chắn bảo vệ da, khiến da mất khả năng giữ ẩm, trở nên nhăn nheo.

Hạn chế tiếp xúc với không khí ô nhiễm và sử dụng các loại kem chống bụi bẩn phù hợp sẽ giúp bảo vệ da của bạn khỏi những tác nhân ô nhiễm này.

Chống lại tình trạng oxy hoá

Các tác nhân chống oxy hoá có thể làm trung tính các gốc tự do. Tác nhân chống oxy hoá hữu hiệu nhất là vitamin A,C,E và các chất khoáng như selen, kẽm. Theo nghiên cứu nếu các loại vitamin và chất khoáng này được bôi trực tiếp lên da hoặc qua đường ăn uống sẽ giảm 23″% sự hình thành các nếp nhăn mới và 8% nếp nhăn có sẵn trên da đã bị lão hoá.

Tạo sức mạnh cho da

Vitamin A: Duy trì làn da khoẻ mạnh, có nhiều trong dầu gan cá thu và sữa.

Vitamin C: giúp việc sản xuất collagen và tăng cường hệ miễn dịch có trong hoa quả tươi đặc biệt là xoài và ớt xanh.

Vitamin E: làm mất tác dụng xấu của chất béo, giảm quá trình lão hoá và tăng cường năng lượng cho cơ thể, có nhiều trong rau, táo.

Selen: Làm khoẻ tóc, tim, gan, da có trong cá, sò, trái cây, rau.

Kẽm: giữ móng tay, da và tóc khoẻ mạnh, có trong phomat, thịt bò, bánh mì.

Chè xanh: có tác dụng mạnh hơn cả vitamin E trong việc trung hoà các gốc tự do.

Mỗi ngày cần nạp khoảng: 700 mcg vitamin A, 40g vitamin C, 0,4mg vitamin E, 60mcg selen, 7mg kẽm.

Giảm lão hoá da

Tránh tiếp xúc trực tiếp dưới ánh nắng

Không uống nhiều thức uống có chứa cồn (khoảng 2 chén nhỏ/ ngày)

hạn chế lão hóa da
Chú ý đến vấn đề hạn chế tình trạng lão hóa da.

Bổ sung đầy đủ dưỡng chất trong mỗi ăn hàng ngày

Tạo thói quen tốt

-Mỗi tuần tập thể dục 3 lần, mỗi lần khoảng 25 phút. Bạn có thể đi bộ hoặc chạy chậm.

-Mỗi sáng khi tỉnh dậy, hãy ngồi tập trung khoảng 20 phút, đầu óc phải thật sự thanh thản

-Ăn thức ăn phải phù hợp với mình, có nhiều rau , quả, cá ngũ cốc. Tránh dầu ăn chứa nhều dầu mỡ và các loại thịt hộp…

Trên đây là một số chia sẻ của chúng tôi để giúp bạn có một làn da khỏe mạnh và đẹp, nếu bạn có thắc mắc, hãy gửi đến xinhxinh để chúng tôi có thể giải đáp cho bạn.