mẫu bài viết quảng cáo mỹ phẩm

Mỗi sản phẩm/dịch vụ khác nhau sẽ có những cách tiếp cận khách hàng tiềm năng khác nhau. Với ngành mỹ phẩm cũng vậy. Để có thể thu hút được khách hàng trong thị trường cạnh tranh mạnh mẽ, quảng cáo là yếu tố cực kỳ quan trọng. Vậy làm sao để có những bài quảng cáo mỹ phẩm thu hút, hấp dẫn khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi? Top mẫu bài viết quảng cáo mỹ phẩm hay cho Facebook trong bài viết dưới đây sẽ là gợi ý tuyệt vời cho bạn.

Content – Chìa khóa thành công cho chiến dịch quảng cáo mỹ phẩm

Content từ đâu đã được đánh giá là một yếu tố cực kỳ quan trọng. Nó là nội dung có giá trị để tiếp cận, hấp dẫn, thay đổi hoặc thuyết phục người đọc tin vào sản phẩm/dịch vụ hay điều gì đó. Mà đối với quảng cáo mỹ phẩm, content quảng cáo nhằm để thuyết phục những đối tượng khách hàng tiềm năng tin tưởng và lựa chọn sản phẩm mà bạn đang muốn marketing.

quảng cáo mỹ phẩm trên facebook

Nhất là trong bối cảnh các kênh mạng xã hội Facebook có tỷ lệ người dùng cao, khách hàng tiềm năng lớn. Nhưng song song với đó thì cũng có rất nhiều doanh nghiệp, shop, cá nhân kinh doanh mỹ phẩm giống như bạn đang lựa chọn Facebook để buôn bán. Để có thể tồn tại và chiếm được thị phần nhất định của “miếng bánh béo bở” như Facebook thì hẳn bạn cần có sự đầu tư vào nội dung quảng cáo Facebook. 

Một nội dung quảng cáo hấp dẫn, đánh trúng tâm lý khách hàng sẽ hấp dẫn khách hàng. Thậm chí, chúng còn giúp tạo tương tác, níu chân khách hàng và thúc đẩy hành vi, chuyển đổi họ từ đối tượng khách hàng tiềm năng thành những khách hàng thực thụ.

Cách viết bài quảng cáo mỹ phẩm hay cho Facebook

Để thu hút khách hàng bằng quảng cáo Facebook, bạn cần có những kiến thức căn bản về cách viết bài quảng cáo cho Facebook. Và dưới đây là một số lời khuyên về viết bài quảng cáo mỹ phẩm hay cho Facebook bạn nên lưu ý:

Nhắm đúng mục tiêu khách hàng và hiểu về họ

Nhắm đúng mục tiêu khách hàng

Những khách hàng quan tâm tới mỹ phẩm, hẳn điều đầu tiên họ muốn sẽ là đẹp, bạn phải giúp họ xinh đẹp hơn. Do đó, bạn mở lời những câu quảng cáo là những câu từ hấp dẫn đúng mong muốn đó của họ.

Hãy cho khách hàng của bạn thấy được rằng sản phẩm của bạn sẽ đáp ứng mong muốn về cái đẹp của họ mà thậm chí còn ngoài mong đợi nữa.

Tiêu đề hấp dẫn là bạn đã thành công 70%

Tiêu đề chính là thứ đập vào mặt người đọc đầu tiên. Dù là bài Facebook, Website hay bất kỳ bài viết/video nào bạn đăng. Chắc chắn họ sẽ chẳng biết được sản phẩm của bạn là cái gì, bài viết bạn phía dưới hay ra sao. Tiêu đề có đủ khiến họ bị thu hút và quyết định đọc tiếp hay không mới là yếu tố quan trọng nhất.

Một số mẹo đặt tiêu đề bài quảng cáo mỹ phẩm cho Facebook như:

  • Đặt tiêu đề kích thích tò mò, gợi mở lợi ích, hấp dẫn người đọc.
  • Tập trung đánh vào tâm lý và mong muốn của khách hàng.
  • Tiêu đề có bao gồm tác dụng sản phẩm là lựa chọn khôn ngoan.
  • Người mua hàng thích chất lượng tốt nhưng giá rẻ, hãy đánh về giá/chương trình khuyến mãi/quà tặng của sản phẩm.
  • Không nên đặt tiêu đề quá dài qua 1 dòng (tối ưu nhất từ 4 – 8 từ).

2 – 3 dòng đầu tiên là lời dẫn tiếp theo níu chân người đọc

tiêu đề và hình ảnh hấp dẫn

Các bài đăng Facebook thường chỉ hiển thị phổ biến từ 2 – 3 dòng đầu tiên, gồm cả tiêu đề. Bởi vậy, lời dẫn ở 2 – 3 câu đầu cũng quan trọng không kém gì tiêu đề. Vậy bạn sẽ đặt nội dung gì vào vị trí này?

Chắc chắn là nội dung mang tính gợi mở, giới thiệu cái hay, có thể là ưu đãi, mục đích chương trình ưu đãi, công dụng bao quát của sản phẩm,… Đó hẳn là những điều khách hàng quan tâm nhất.

Nội dung ngắn gọn, sáng tạo sẽ là điều ấn tượng

Khi đã khiến người đọc phải nhấn “xem thêm”, hẳn bạn cũng nên khiến cho khách hàng không cảm thấy thất vọng với vài giây mà họ dừng lại chứ?

Hãy cung cấp cho họ một nội dung thực sự cuốn hút, được thể hiện rõ ràng, ngắn gọn thôi nhưng cô đọng đủ những thông điệp mà bạn muốn gửi gắm cho họ về sản phẩm này.

Và đặc biệt, bạn hãy ghi nhớ, nội dung sẽ thực sự thành công khi:

  • Nêu bật được lợi ích của sản phẩm.
  • Đặc điểm nổi bật của sản phẩm khiến khách hàng không thể không mua.
  • Đừng quên củng cố lòng tin của khách hàng bằng thông tin chân thực về nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm, địa chỉ của bạn.

Không nên lan man khiến khách hàng mất tập trung, bạn hãy tạo ra nội dung thật tốt. Hãy cân bằng giữa lợi ích khách hàng cũng như đặc điểm sản phẩm là tốt nhất.

Hình ảnh là yếu tố quyết định hơn cả

Hình ảnh là yếu tố quyết định hơn cả

Thông thường, với mỗi bài viết trên facebook, hình ảnh sẽ là điều đầu tiên mà người xem nhìn thấy, xong rồi họ sẽ chuyển lên đọc tiêu đề của bạn để hiểu thêm. Bởi mới thấy, hình ảnh hấp dẫn đôi khi còn quan trọng hơn cả nội dung bài viết mà bạn thể hiện.

Do đó, hãy tạo cho người xem những ấn tượng ban đầu thật tốt, tiếp đó chính là tạo nên một nội dung bài quảng cáo chỉn chu.

Các mẫu (bài viết) quảng cáo mỹ phẩm hay cho Facebook

Cách viết bài quảng cáo thì chung chung như vậy, nhưng với từng hoàn cảnh, từng sản phẩm, từng phong cách mỗi người thì những bài viết mỹ phẩm cho Facebook sẽ có những màu sắc độc đáo riêng. Có rất nhiều hướng viết bài quảng cáo mỹ phẩm khác nhau. Bạn có thể đánh trực tiếp, gián tiếp cũng đề sẽ đem tới những hiệu quả nhất định. 

Và dưới đây là một số mẫu bài viết theo từng dạng quảng cáo mỹ phẩm cho Facebook khác nhau mà bạn có thể thử:

Mẫu bài quảng cáo có ý nghĩa nhân văn

Mẫu bài quảng cáo có ý nghĩa nhân văn

Những ý nghĩa nhân văn thường có tác động sâu vào lòng người đọc. Đó có thể là một sự quan tâm nhỏ bé như những đốm tàn nhang, vết chân chim trên khóe mắt, mái tóc điểm bạc của mẹ cha, bờ môi khô ráp đã lâu không thấy ánh hồng rạng rỡ,… những yếu tố đó bạn cũng có thể lồng ghép vào trong bài content quảng cáo của mình để tăng sự tác động vào lòng người đọc.

Vì khi bạn có thể làm lay động trái tim của khách hàng, bạn đã sắp thành công rồi! Việc còn lại chính là sự tư vấn của đội ngũ sale.

Mẫu bài dạng trải nghiệm, review

Với những sản phẩm mới, có sự ảnh hưởng tới sức khỏe và sắc đẹp như mỹ phẩm, không quảng cáo nào chân thực hơn khi chính người dùng sẽ là người đánh giá sản phẩm. Do đó, lấy chính những bài review, đánh giá trải nghiệm của người dùng để quảng cáo sẽ là ý kiến không tồi đâu nhé.

Mẫu bài quảng cáo sử dụng hình ảnh KOLs

Mẫu bài quảng cáo sử dụng hình ảnh KOLs

KOLs – những người có tầm ảnh hưởng, đặc biệt là ca sĩ, diễn viên, người mẫu, hot mom, facebooker,.. những người phụ nữ luôn xuất hiện trước công chúng với khuôn mặt, cơ thể xinh đẹp, cuốn hút. Sẽ rất nhiều người muốn biết bí quyết của họ. Bạn nhờ sự hỗ trợ của họ, tức là bạn đã có được đội ngũ khách hàng lớn chính là số lượng fan mến mộ KOL đó.

Mẫu bài giới thiệu sản phẩm

Bạn có thể quảng cáo theo hướng trực tiếp bằng cách giới thiệu thẳng về sản phẩm của bạn. Nhưng đừng quên cách viết bài quảng cáo mỹ phẩm sao cho hấp dẫn nhé. Hãy chú trọng vào mong muốn của khách hàng và những lợi ích họ sẽ đạt được khi sử dụng sản phẩm của bạn. Cho họ thấy cả thông tin sản phẩm, thành phần chính và công dụng nổi bật nữa nhé.

Mẫu bài dạng tâm thư, chia sẻ

Mẫu bài chia sẻ

Tương tự như bài review, nhưng bài quảng cáo mỹ phẩm dạng tâm tư, chia sẻ có thể dài hơn. Đó có thể là cả quá trình họ đi tìm con đường làm đẹp, trải qua vô vàn sản phẩm mỹ phẩm, họ mới tìm ra chân ái là sản phẩm của bạn. 

Mẫu bài content gây tò mò

Content gây tò mò thường chủ yếu do tiểu đề, câu dẫn và hình ảnh. Hãy nêu bật các yếu tố này trong bài quảng cáo của bạn để đạt được thành công tốt nhất.

Mẫu bài dạng câu chuyện

Một câu chuyện có tính logic, cốt truyện hấp dẫn sẽ giúp người đọc nhớ lâu, có ấn tượng sâu về sản phẩm của bạn hơn. Đó có thể là câu chuyện vui, buồn, hài hước,… dù câu chuyện như thế nào, quan trọng là bạn sẽ lồng ghép sản phẩm sao cho tự nhiên nhất.

Có rất nhiều cách triển khai bài quảng cáo mỹ phẩm cho Facebook khác nhau. Tùy vào từng hoàn cảnh, đối tượng và văn phong mỗi người. Hãy cứ thử vài cách để thấy hiệu quả nhé!