Hotline

0977 125 127

Email

[email protected]

Kinh doanh dịch vụ spa trong kinh doanh khách sạn – resort là mô hình kinh doanh hấp dẫn, đem tới lợi nhuận khổng lồ cho doanh nghiệp. Không chỉ tận dụng được nhóm đối tượng khách hàng có sẵn mà còn giúp nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng giá trị của thương hiệu. Để tìm hiểu thêm vê cách kết hợp dịch vụ spa trong khách sạn – resort của bạn được hiểu quả nhất thì cùng XinhXinh tham khảo qua bài viết đã được tổng hợp những thông tin bổ ích dưới đây nhé!

Lợi ích khi kinh doanh spa trong khách sạn – resort

Mô hình dịch vụ spa trong khách sạn- resort thường sẽ thấy ở những khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp (4 – 5*). Và đây cũng là một trong những tiêu chuẩn dùng để đánh giá sao của các khách sạn, resort. Bởi spa là dịch vụ bổ trợ khách hàng.

Lợi ích của việc kinh doanh spa trong khách sạn

Rất nhiều ông chủ khách sạn, resort cũng đã nhận thấy vai trò và lợi ích của dịch vụ spa. Và họ không tiếc chi tiền đầu tư cho lĩnh vực này nhằm tăng giá trị thương hiệu và chất lượng dịch vụ của mình.

Trải nghiệm dịch vụ toàn diện và thú vị

Những khách hàng của khách sạn được phục vụ tốt hơn khi có sẵn mô hình tích hợp dịch vụ 2 – in – 1 như spa trong khách sạn. Họ vừa nghỉ ngơi, thư giãn, chăm sóc sức khỏe và làm đẹp luôn. Một công đôi việc, cơ thể và tinh thần đều được thư giãn đến mức tối đa. Và đây cũng thực sự là mong muốn của hầu hết khách hàng khi đi nghỉ dưỡng.

Khách hàng có trải nghiệm dịch vụ trọn vẹn

Ngay cả những vị khách không phải mục đích du lịch, họ đi công tác, công việc tiếng, hội họp,… nhưng ở tại khách sạn – resort của bạn. Sau một ngày công việc căng thẳng, 1 trải nghiệm nhỏ thư giãn thân thể, phục hồi năng lượng tại dịch vụ spa trong khách sạn sẽ giúp chuẩn bị cho họ tinh thần tốt và hưng phấn hơn cho các hoạt động tiếp theo.

Dịch vụ spa sẽ giúp khách sạn thu hút khách hàng tốt hơn

Những khu nghỉ dưỡng tổ hợp nhiều dịch vụ cả về spa và nghỉ dưỡng sẽ giúp tạo sự khác biệt cho khách hàng. Họ cảm thấy thật tiện lợi, dịch vụ tốt, quan tâm tới khách hàng hơn.

Và có đôi khi, những dịch vụ phòng ốc của bạn cũng không khác đối thủ là mấy, nhưng bạn nổi bật bởi có dịch vụ spa chuyên nghiệp. Và đây cũng là điều khiến họ chọn khách sạn – resort của bạn.

Xem thêm: Phương pháp tăng doanh thu spa hiệu quả không phải ai cũng biết

Nâng cao chất lượng dịch vụ, độ hài lòng khách hàng

Người làm dịch vụ nghỉ dưỡng luôn phải đầu tư, cải thiện nhằm nâng cao chất lượng và mức độ hài lòng với khách hàng. Bởi không, bạn sẽ mất khách nhanh lắm.

Dịch vụ spa sẽ giúp nâng cao đánh giá khách hàng

Cũng như đã nói bên trên, khi tích hợp dịch vụ spa trong khách sạn – resort, khách hàng sẽ nhận thấy được phục vụ sự đầy đủ, cẩn thận, được quan tâm hơn. Và nếu dịch vụ của bạn chuyên nghiệp, khách hàng chắc chắn sẽ hài lòng.

Nâng tầm giá trị cho khách sạn – resort

Giá trị thương hiệu không phải ngày một ngày hai là có. Đó là cả quá trình dài xây dựng, không ngừng đồng hành với khách hàng, khiến họ có ấn tượng tốt về thương hiệu của bạn.

Nhưng làm sao để thu hút họ, vậy bạn trước tiên hãy khẳng định mình thật giá trị. Và dịch vụ spa trong khu nghỉ dưỡng sẽ giúp khách sạn – resort của bạn ở một tầm cao nhất định, có đẳng cấp và tiêu chuẩn cao hơn.

Dịch vụ ốt sẽ nâng tầm chất lượng khách sạn

Sao được coi là tiêu chí để đánh giá đẳng cấp, chất lượng, dịch vụ của khách sạn – resort. Và hầu hết mọi người đều dựa vào đó làm tiêu chuẩn nhất định khi lựa chọn dịch vụ. Nếu bạn tận dụng được vị trí, giá trị của mác sao đó, kết hợp dịch vụ chất lượng, tạo độ hài lòng tốt với khách hàng, bạn sẽ có lợi không ít.

Đạt được doanh thu hơn mức mong muốn

Những dịch vụ spa trong khách sạn – resort trở thành điểm hàng để thu hút doanh thu. Đồng thời, đây cũng là cách để bạn giảm bớt các rủi ro khi kinh doanh. Nhất là ở những thành phố thương mại, khu du lịch có tính cạnh tranh cao. Rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ từ nghỉ ngơi, ăn uống, vui chơi, gym, spa,… mọc lên. Nhưng nếu bạn có tổ hợp nghỉ – dưỡng chắc chắn bạn sẽ có ưu thế hơn nhiều.

Dịch vụ spa giúp khách sạn đạt được doanh thu hơn mức mong muốn

Bạn có thể tăng giá dịch vụ, khách hàng cũng không phàn nàn. Bởi họ thấy xứng đáng, họ vẫn được lợi ở dịch vụ spa cơ mà. Và hơn cả, chính là chất lượng dịch vụ, cách tiếp đã của bạn đối với họ. Nếu bận tốt, những đắn đo khi quyết định sử dụng dịch vụ sẽ không còn nhiều.

Xem thêm: Kinh nghiệm quản lý Spa chuyên nghiệp cần phải biết

Các mô hình dịch vụ spa trong khách sạn – resort đáng để đầu tư hiện nay

Việc lựa chọn dịch vụ spa nào để áp dụng cho khách sạn – resort còn phụ thuộc vào quy mô, chiến lược kinh doanh của chủ doanh nghiệp. Nhưng bạn có thể tham khảo một số dịch vụ spa tiêu biểu thường thấy ở các khu nghỉ dưỡng như dưới đây:

Massage thư giãn – Dịch vụ spa cơ bản trong gói spa khách sạn

Đây là dịch vụ cơ bản mà mọi spa đều có. Và nếu bạn áp dụng mô hình spa trong khách sạn – resort, bạn có thể tận dụng dịch vụ này.

Dịch vụ massage tại khách sạn

Bởi đa phần khách đi du lịch nghỉ dưỡng đều muốn giải tỏa căng thẳng mệt mỏi. Và các liệu pháp xoa bóp, giảm đau nhức cơ sẽ là “liều thuốc” hữu hiệu giảm stress, lưu thông máu tốt hơn, giúp tinh thần sảng khoái, thư thái.

Trong dịch vụ spa thư giãn có thể sử dụng: Massage toàn thân bằng tinh dầu; massage kết hợp bấm huyệt; massage bằng đá nóng; massage foot,… Hoặc bạn có thể kết hợp thêm một số dịch vụ đặc biệt như: ngâm xông thảo dược, massage cho bà bầu, massage bằng cá,… cũng rất ấn tượng.

Dịch vụ spa – xông hơi

Dịch vụ spa - xông hơi

Xông hơi cũng là một trong những dịch vụ spa thư giãn tiêu biểu được áp dụng trong dịch vụ spa trong khách sạn – resort. Liệu pháp này vừa giúp giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi cho người dùng, vừa là liệu pháp thanh lọc thải độc, đả thông khí huyết, trị bệnh hiệu quả.

Xem thêm: Top 5 kinh nghiệm quảng cáo Spa không phải ai cũng để ý

Dịch vụ dưỡng da, tắm trắng

Một dịch vụ spa trong khách sạn – resort khá phổ biến dành cho khách nữ là tắm trắng dưỡng da. Các spa có thể áp dụng nhiều phương pháp tắm trắng – dưỡng da khác nhau từ thảo dược, tinh chất thiên nhiên, vitamin tổng hợp, bùn khoáng,…

Dịch vụ dưỡng da, tắm trắng

Kèm theo đó, spa có thể bổ sung các gói dịch vụ như phương pháp tẩy hoa da toàn thân, massage mặt/body, tắm dưỡng,…

Dịch vụ suối khoáng spa sang chảnh

Suối khoáng spa cũng là dịch vụ spa trong khách sạn – resort có thể áp dụng. Nếu có sẵn nguồn suối khoáng, suối nước nóng tự nhiên thì thật tốt. Nhưng nếu không có sẵn, bạn có thể sử dụng suối nhân tạo. Điều này không hề khó khăn.

Dịch vụ suối khoáng spa

Với suối khoáng spa, khách hàng sẽ được chăm sóc và trải nghiệm dịch vụ thư giãn tuyệt vời. Đồng thời cũng là cách để thu hút, giữ chân khách hàng cũng như nâng cao giá trị dịch vụ, thương hiệu tốt hơn.

Một số lưu ý khi xây dựng dịch vụ spa trong khách sạn – resort

Áp dụng mô hình spa trong khách sạn – resort sẽ đem tới vô vàn lợi ích cho doanh nghiệp. Nhưng để đạt được hiệu quả tốt nhất, hãy lưu ý một số điều sau đây:

Xác định đối tượng khách hàng tiềm năng

Muốn kinh doanh spa khu nghỉ dưỡng hiệu quả, bạn cần xác định được đối tượng khách hàng có khả năng sử dụng dịch vụ của mình. Họ sẽ là ai? Đối tượng khách hàng đó có nhu cầu sử dụng ở mức độ nào? Họ mong muốn điều gì? Thu nhập và khả năng chi trả cho các dịch vụ thư giãn, giải trí ra sao?,…

Xác định đối tượng khách hàng tiềm năng khi kinh doanh dịch vụ spa

Bạn càng phân tích rõ đối tượng khách hàng tiềm năng, bạn sẽ càng thuận lợi khi thiết lập những dịch vụ spa trong khách sạn – resort. Đồng thời cũng giúp tránh rủi ro, lãng phí tài nguyên.

Nên lựa chọn dịch vụ thu hút, mang tới lợi nhuận cao

Suối khoáng spa và massage thư giãn đang là dịch vụ được sử dụng phổ biến và đáp ứng tốt nhu cầu của khách nghỉ dưỡng.

Nên lựa chọn dịch vụ spa thu hút

Nhưng tùy vào từng vị trí, lợi thế, đối tượng khách hàng mà bạn cân nhắc sử dụng dịch vụ spa phù hợp. Thay vì sử dụng 1 dịch vụ spa, bạn có thể kết hợp đa dạng nhằm tối ưu nhu cầu của khách hàng.

Xem thêm: Đánh giá chất lượng tại Enbi Bảo Bảo Nail & Spa có thật sự tốt như lời đồn không?

Có chiến lược marketing phù hợp

Để thu hút khách hàng trong thời buổi 4.0, ngồi yên một chỗ đợi khách hàng tìm bạn sẽ là điều không tưởng. Hãy chủ động, có kế hoạch thu hút khách hàng, có các chiến dịch marketing, chính sách ưu đãi hấp dẫn tạo ấn tượng và kích thích.

Kinh đoanh spa cần có chiến lược marketing phù hợp

Đặc biệt, bạn hãy kết hợp marketing nhiều kênh từ websitekhachsan, mạng xã hội, KOLs,… để quảng bá dịch vụ quy mô hơn.

Câu chuyện kinh doanh luôn muôn vẻ vạn trạng, không thể vạch rõ một kế hoạch chung cho mọi đối tượng. Bởi vậy, bài viết về dịch vụ spa trong khách sạn– resort này chỉ mang tính chất gợi ý, tham khảo. Giúp bạn xác định một vài lựa chọn hữu ích cho kế hoạch kinh doanh  của mình. Chúc bạn thành công!

Xem thêm: Top 7 Xu hướng thiết kế website spa ưa thích hiện nay

Tin nổi bật